HOTLINE: 0909 310 361

Có nên bổ sung nội tiết tố?

02/04/2021 | 430 |
0 Đánh giá

Thay đổi nội tiết tố nữ là hiện tượng mà một hoặc nhiều nội tiết tố có sự thay đổi về mức độ (tăng lên hoặc giảm xuống) khiến các hormone khác thay đổi theo ...

Lợi ích của việc bổ sung nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố là một trong những vấn đề nghiêm trọng, có thể kéo theo sự ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các bộ phận khác nhất là các tuyến nội tiết như tuyến thượng thận, tuyến giáp và các chức năng hệ sinh dục, có nguy cơ dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

"Rối loạn nội tiết tố là tình trạng xảy ra thường xuyên ở cả hai giới, nữ gặp nhiều hơn nam"

Rối loạn này thường xảy ra nhiều ở tuổi dậy thì hay giai đoạn tiền mãn kinh của phụ nữ. Đôi khi, có thể vì một lý do bệnh lý nào đó, sự rối loạn này xảy ra cả ở những giai đoạn mà lẽ ra nội tiết tố trong cơ thể ổn định nhất.

Lợi ích của việc bổ sung nội tiết tố nữ và việc cần thiết phải chủ động bổ sung nội tiết tố sau 30 tuổi không còn là điều xa lạ với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bổ sung nội tiết tố như thế nào cho đúng, cho đủ, cho an toàn thì chưa phải ai cũng biết.

Forever Vitolize for Women

 

Có thể bạn quan tâm: glucosamine 375 viên , collagen 390 viên ...

Khi bắt đầu có các dấu hiệu của sự rối loạn nội tiết tố, việc đầu tiên bạn cần làm là đến gặp bác sĩ để được tư vấn khám, kiểm tra và điều trị. Thông qua các xét nghiệm có thể giúp đánh giá chính xác được sự rối loạn này là do biến động hormone nào gây nên, các enzym, hoạt chất có liên quan để có thể xác định được nguyên nhân gây nên các rối loạn nội tiết tố để từ đó có hướng điều trị và bổ sung hợp lý.

Nếu cần thiết bác sỹ sẽ cho chỉ định áp dụng liệu pháp thay thế hormone mà thường là sử dụng các hormone hóa dược, được tổng hợp từ nguồn gốc hóa dược. Liệu pháp hormone thay thế là phương pháp sử dụng estrogen, progesterone tổng hợp đưa vào cơ thể để giúp cân bằng lại nội tiết tố.

Forever Vitolize for Women

 

Ngoài liệu pháp hormone thay thế, trong điều trị rối loạn nội tiết tố cần sử dụng kết hợp các thuốc như:

  • Thuốc an thần.
  • Vitamin.
  • Thực phẩm chức năng: Bổ sung nội tiết tố có nguồn gốc từ thảo dược, thực vật bằng cách sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều chỉnh nội tiết có nguồn gốc từ tự nhiên, thảo mộc.... Phương pháp này hiện nay đang được ứng dụng rộng rãi mang lại hiệu quả cao và ổn định. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng bảo vệ sức khoẻ giúp điều hòa nội tiết tố nhưng chị em cần lưu ý tìm hiểu những sản phẩm nào có thể bổ sung một cách đầy đủ tối thiểu 3 tiêu chí thiết yếu đáp ứng nhu cầu tâm sinh lý hàng ngày của cơ thể mình.

Tuy nhiên, các dòng thực phẩm chức năng đa phần đều không phải là thuốc đặc trị nên không nên chủ quan khi sử dụng.



Tin tức liên quan

Bình luận