HOTLINE: 0909 310 361

Những điều cần biết về vitamin E - thần dược cho bạn

18/03/2021 | 486 |
0 Đánh giá

Chúng ta đã từng biết đến vitamin E có tác dụng rất tốt và quan trọng đến sức khỏe. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó vitamin E còn góp phần tạo nên vẻ đẹp trong quá trình chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ như làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, chống oxy hóa,...

1. Tác dụng của vitamin E

a. Làm đẹp da

- Vitamin E là loại vitamin tan trong dầu, là thành phần rất quan trọng đối với cơ thể. Nếu da của bạn có dấu hiệu khô sạm, nhăn nheo, thiếu sức sống thường là do thiếu vitamin E, bạn cần bổ sung ngay để tránh tình trạng thiếu hụt.

- Ngoài ra, vitamin E còn giúp ngăn ngừa tác hại của tia cực tím, chống viêm, sưng phù da mà bạn cần biết.

 

b. Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

- Khi độ tuổi của bạn ngày cáng lớn, đồng nghĩa với việc hệ miễn dịch ngày càng suy yếu theo thời gian, nhưng vitamin E có thể giúp làm chậm lại quá trình này. Do đó, vitamin E còn giúp cải thiện thời gian phục hồi các cơ quan trong cơ thể sau khi điều trị các bệnh như xạ trị, lọc máu và bức xạ. Điều này cho thấy, vitamin E là một chất có khả năng chống lại sự oxy hóa rất mạnh mẽ.

 

c. Cải thiện thị lực

- Bạn phải ngồi nhiều trước vi tính hàng giờ liền? Bạn phải hoạt động mắt liên tục từ sáng đến tối? Bạn phải tiếp xúc mắt với các bụi bẩn, không khí ô nhiễm bên ngoài gây ra tình trạng mỏi mắt, đau mắt, xót mắt? Vậy làm cách nào để cải thiện tình hình hiện tại?

- Vitamin E sẽ cho bạn thấy hết công dụng của mình trong việc cải thiện thị lực, giúp mắt khỏe và sáng hơn từng ngày nếu bạn duy trì đều đặn bổ sung kịp thời. Bạn có thể kết hợp với vitamin A, vitamin C và kẽm để giúp quá trình bảo vệ mắt được hiệu quả nhất có thể.

 

d. Giúp tóc chắc khỏe

- Vitamin E giúp giảm tác hại trực tiếp đối với mái tóc của bạn. Đồng thời, nó cũng góp phần thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến da đầu. Vì có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, khiến da đầu không bị khô và bong tróc giúp tóc phát triển tốt hơn, chắc bền hơn. 

- Bạn chỉ cần thoa vài giọt vitamin E trực tiếp tóc, làm đều đặn mỗi khi gội đầu để có được một mái tóc chắn khỏe, tràn đầy sức sống như bạn hằng ao ước.

 

2. Tác dụng phụ của vitamin E

- Thật ra, mọi thứ trên thế gian này đều có hai mặt của nó. Vitamin E tương đối tốt và an toàn cho cơ thể, nhưng nếu sử dụng quá liều thì sẽ gây ra các tác hại không mong muốn. Vì việc bổ sung quá liều như vậy sẽ dẫn đến tình trạng phản vệ khiến quá trình lão hóa da diễn ra một cách nhanh chóng. Sau đây là một vài tác dụng phụ bạn cần biết khi sử dụng quá liều vitamin E:

  • Đau đầu, gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu và dẫn đến buồn nôn;
  • Một vài tình trạng nghiêm trọng hơn: đau bụng, suy nhược cơ thể, rối loại tiêu hóa, dễ gây bầm tím trên da;
  • Thị lực bị ảnh hưởng
  • Da dễ dàng lão hóa nhanh và tóc gãy rụng, khô xơ.

 

3. Cách sử dụng vitamin E

- Trung bình, một người trưởng thành cần bổ sung từ 01 - 02 viên vitamin E trong ngày để chúng đươc hấp thụ tốt nhất phải có đủ chất béo và mỡ. Do đó, bạn nên uống vitamin E cùng với các thức ăn hàng ngày để đảm bảo dưỡng chất được hấp thụ hiệu quả.

 

4. Vitamin E có trong thực phẩm nào?

- Ngoài các sản phẩm viên thuốc vitamin E, thì vitamin E còn có rất nhiều trong các thực phẩm khác nhau. Nhiều chị em phụ nữ thông qua việc ăn uống để bổ sung dưỡng chất này thì lưu ý rằng vitamin E có trong những thực phẩm sau đây:

  • Trứng: thực phẩm dễ dàng mua và chế biến có chứa nhiều vitamin E bổ dưỡng;
  • Dầu thực vật: để đảm bảo các bữa ăn healthy hơn, dùng dầu thực vật là một lựa chọn cực kỳ sáng suốt để bổ sung vitamin E;
  • Rau có màu xanh: rau chân vịt, rau cải, súp lơ,...;
  • Ngũ cốc: vừa ngon miệng, vừa bổ dưỡng và còn hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn hiệu quả;
  • Các loại hạt: hạnh nhân, hạt hướng dương,...

 

 

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ phần nào giúp các chị em phụ nữ hiểu hơn về vitamin E cũng như cách dùng sao cho an toàn đối với chính bản thân mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi - Chuyên Khỏe Đẹp để biết thêm về các sản phẩm vitamin E cũng như các sản phẩm tốt nhất, chính hãng khác.


Tin tức liên quan

Bình luận