HOTLINE: 0909 310 361

Uống collagen đúng cách để có hiệu quả tốt nhất

28/01/2021 | 571 |
0 Đánh giá

Collagen có tác dụng hiệu quả đối với sức khỏe và làn da, tuy nhiên không phải ai cũng biết uống collagen đúng cách để phát huy hết tác dụng của nó...

Vì sao cần uống collagen?

  • Collagen là một loại protein quan trọng của cơ thể, nó tồn tại ở khắp nơi trong cơ thể. Collagen chủ yếu được tìm thấy trong các mô sợi như gân, dây chằng và da.
  • Theo các nghiên cứu, collagen chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì, giúp phục hồi và tái tạo da, giảm nếp nhăn, nám và tàn nhang.

 

Vì sao cần uống collagen?

 

Hướng dẫn uống collagen đúng cách: Để uống collagen đúng cách bạn cần chú ý những vấn đề sau:

Thời điểm thích hợp để uống collagen
Các nhà nghiên cứu cho biết, để collagen hấp thu tốt vào trong cơ thể thì cần uống collagen sau ăn sáng khoảng 30 phút hoặc trước khi đi ngủ 30 phút. Các công trình nghiên cứu cũng nhấn mạnh, bổ sung collagen vào buổi tối sẽ tốt hơn vì đây là lúc các hoạt động trao đổi chất và tái tạo làn da diễn ra một cách mạnh mẽ nhất.

Uống collagen đúng liệu trình
Nhiều người cho rằng collagen luôn tốt cho sức khỏe, không độc hại nên uống càng nhiều sẽ càng tốt. Tuy nhiên, việc bổ sung collagen liên tục và thường xuyên không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà còn khiến cơ thể phải mất nhiều thời gian để đào thải đi lượng collagen dư thừa. Collagen thật sự tốt khi nó không thừa và không thiếu. Vì vậy, hãy uống collagen khi thật sự cần thiết.
Các chuyên gia khuyến cáo thời gian của một liệu trình sử dụng collagen phù hợp là khoảng 2 – 3 tháng liên tục, sau liệu trình đó người dùng nên ngưng lại khoảng 1 – 2 tháng để cơ thể hấp thu collagen từ từ và phát huy công dụng đến từng cơ quan, tế bào. 
Lưu ý: Thời gian sử dụng collagen cho một liều trình còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Chọn dạng collagen phù hợp
Hiện nay, bổ sung collagen bằng đường uống có 3 dạng cơ bản là collagen dạng nước, collagen dạng bột và collagen dạng viên. Để đạt hiệu quả cao thì bạn nên lựa chọn một sản phẩm tốt và phù hợp với cơ thể, làn da của mình. Để biết dạng collagen nào phù hợp thì bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia và uống collagen đúng cách theo hướng dẫn.

Lời khuyên: Vì collagen là chất đạm nên dùng collagen bằng đường uống cũng rất tốt, tuy nhiên nó chỉ tốt khi chế phẩm bạn dùng đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Nguồn: internet

Glucosamine


Tin tức liên quan

Bình luận