HOTLINE: 0909 310 361

Các vấn đề về xương khớp bạn cần quan tâm

21/04/2021 | 448 |
0 Đánh giá

Các vấn đề cơ xương khớp đang có xu hướng ngày một trẻ hóa và dễ dàng để lại hậu quả nghiêm trọng nếu không được quan tâm kịp thời...

Bệnh viêm khớp là gì?

Theo thời gian, nhiều người bắt đầu cảm thấy đau và cứng khớp trong cơ thể. Đôi lúc, bàn tay, đầu gối hoặc vai của họ bị đau, khó cử động và thậm chí có thể sưng lên. Những người này có thể bị viêm khớp. Viêm khớp có thể do viêm mô lót các khớp. Một số dấu hiệu của viêm bao gồm tấy đỏ, nóng, đau và sưng. Những vấn đề này cho quý vị biết rằng có điều gì đó không ổn.

Khớp là nơi hai xương gặp nhau, chẳng hạn như khuỷu tay hay đầu gối của quý vị. Theo thời gian, ở một số loại viêm khớp nhưng không phải ở tất cả, các khớp liên quan có thể bị hư hỏng nghiêm trọng.

Viêm khớp có một vài loại khác nhau. Ở một số bệnh xuất hiện tình trạng viêm khớp, thì các cơ quan khác, chẳng hạn như mắt, tim, hoặc da của quý vị, cũng có thể bị ảnh hưởng. Một số người có thể lo lắng rằng viêm khớp đồng nghĩa với việc họ sẽ không thể làm việc hay chăm sóc con cái và gia đình của mình. Một số người khác lại cho rằng quý vị chỉ đơn giản là phải chấp nhận sống chung với những thứ như viêm khớp.

Đúng là bệnh viêm khớp có thể gây đau đớn. Nhưng quý vị có thể làm một số điều để cảm thấy tốt hơn. Ấn phẩm này sẽ giới thiệu cho quý vị một số dữ kiện về bệnh viêm khớp và mang đến cho quý vị một vài ý tưởng về những việc cần làm để quý vị có thể tiếp tục thực hiện nhiều điều quý vị yêu thích.

Một số sản phẩm quan tâm khác: collagen 390 viênviên uống trắng da

Viêm khớp có những loại nào?

Có một số loại viêm khớp. Tuy nhiên hai loại phổ biến nhất là viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

  • Viêm xương khớp là dạng phổ biến nhất của viêm khớp. Tình trạng này thường đi kèm với độ tuổi và thường xuyên ảnh hưởng nhất đến các ngón tay, đầu gối và hông. Đôi khi, viêm xương khớp xảy ra sau khi bị chấn thương ở khớp. Ví dụ, một người trẻ tuổi có thể bị tổn thương đầu gối nặng khi chơi bóng đá. Hoặc ai đó có thể ngã hoặc bị thương trong một tai nạn xe hơi. Nhiều năm sau khi đầu gối của họ rõ ràng đã được chữa lành, họ vẫn có thể mắc viêm khớp ở khớp đầu gối của mình.
  • Viêm khớp dạng thấp xảy ra khi hệ thống bảo vệ của cơ thể không hoạt động đúng cách. Nó ảnh hưởng đến các khớp và xương (thường là ở bàn tay và bàn chân), và cũng có thể ảnh hưởng đến cơ quan nội tạng và cả hệ thống. Quý vị có thể cảm thấy ốm yếu hoặc mệt mỏi, và quý vị có thể bị sốt.

 

Một loại phổ biến khác của bệnh viêm khớp, đó là bệnh gút, do các tinh thể tích tụ ở khớp gây ra. Nó thường ảnh hưởng đến ngón chân cái, nhưng nhiều khớp khác cũng có thể bị ảnh hưởng.

Viêm khớp xuất hiện kèm với nhiều tình trạng khác, bao gồm:

  • bệnh Lupus, khi mắc bệnh này thì hệ thống bảo vệ của cơ thể có thể gây tổn hại cho các khớp, tim, da, thận, và các cơ quan khác.
  • Nhiễm trùng xâm nhập vào khớp và phá hủy lớp đệm giữa các xương.

 

Triệu chứng bệnh viêm khớp

Triệu chứng đau là triệu chứng thường gặp khi người bệnh gặp các vấn đề ở khớp gối. Vị trí và mức độ nghiêm trọng của đau đầu gối có thể khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân của cụ thể. Các dấu hiệu và triệu chứng đôi khi kèm theo đau đầu gối bao gồm:

  • Sưng và khó vận động, cứng khớp
  • Đỏ và ấm nóng hơn khi sờ
  • Yếu hoặc không ổn định khi vận động
  • Nghe thấy tiếng lạo xạo khi vận động ở đầu gối
  • Không có khả năng duỗi thẳng hay gấp lại hoàn toàn hai chân hoặc một chân
  • Nhìn thấy khớp cong hoặc không thẳng trục.

 

Làm sao để ngừa và giảm tình trạng đau nhức xương khớp?

  • Sử dụng TPCN bổ xương khớp rõ ràng là điều không phải ai cũng nghĩ đến, bởi ngoài việc sử dụng loại thuốc đặc trị từ bác sỹ chắc chắn người bệnh sẽ không uống thêm các loại thực phẩm khác nếu như không có sự cho phép. Tuy nhiên, những lý do dưới đây sẽ cho bạn biết được vì sao bạn cần phải thay đổi ý nghĩ ấy và sử dụng TPCN nếu như muốn điều trị bệnh hiệu quả.
  • Thực phẩm chức năng bổ sung dưỡng chất như TPCN bổ xương khớp là loại thực phẩm chức năng cần thiết và nên sử dụng, đặc biệt là với những người già, người có tuổi. Bởi hầu hết những người quá 30 sẽ có xương khớp yếu dần hay đau mỏi, hàm lượng canxi giảm do áp lực công việc, ít vận động và đặc biệt tuổi càng cao thì lão hóa càng nhanh.
  • TPCN bổ xương khớp có chức năng hạn chế tối đa những nguy cơ mắc bệnh về xương khớp, hạn chế những dấu hiệu lão hóa của xương khớp theo thời gian. Đồng thời tuy không có tác dụng chữa bệnh nhưng lại có khả năng phòng bệnh, kết hợp với TPCN đặc trị sẽ cho hiệu quả chữa bệnh ngày càng cao.
  • Giúp xương được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết, hạn chế các tình trạng như khô khớp hay thoái hóa khớp…
  • Các dưỡng chất trong TPCN bổ chứa các chất như MSM, vitamin, glucosamine cũng các khoáng chất khác giúp các khớp xương được bôi trơn và có thể hoạt động trơn tru một cách dễ dàng nhất, tăng thêm khả năng đàn hồi cho các mô sụn khớp.

 

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại thực phẩm chức năng bổ sung dưỡng chất cho xương khớp, trong đó không thể không kể đến các loại cốt bách bổ, cốt bách bổ gold là loại thực phẩm chức năng được đánh giá cao về chất lượng cũng như có giá thành rẻ và được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Nếu muốn tìm hiểu mua các loại TPCN bổ xương khớp, bạn có thể truy cập vào địa chỉ websitte: glucosamine 375 viên của Chuyên khỏe đẹp. Mọi thắc mắc và yêu cầu của bạn sẽ được giải đáp nhanh chóng nhất.


Tin tức liên quan

Bình luận