HOTLINE: 0909 310 361

7 tác dụng thần kì của Collagen đối với cơ thể

21/04/2021 | 441 |
0 Đánh giá

Hiện nay Collagen được rất nhiều các mẹ, các chị, các em tìm đến như một chất để chăm sóc bảo vệ vóc dáng bên ngoài. Tuy nhiên có rất nhiều chị em vẫn chưa hiểu hết được bản chất và lợi ích của nó. Vậy trong bài viết này Chuyên khỏe đẹp sẽ giúp chị em tìm hiểu nhé.

Trước khi tìm hiểu tác dụng của collagen 390 viên thì chúng ta cùng tìm hiểu Collagen là gì? trước nhé.

 

Đầu tiên Collagen là một loại protein rất cần thiết cho cơ thể và nó cũng chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cơ thể chúng ta. Nó được tìm thấy ở cơ, xương, da, mạch máu, hệ thống tiêu hóa và gân. Nói một cách đơn giản, collagen giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại với nhau thành một khối hoàn chỉnh. Chính collagen đã tạo ra sự khỏe mạnh và độ đàn hồi cho làn da trong việc thay thế các tế bào chết.

Điều hôm nay Chuyên khỏe đẹp muốn chia sẻ chính là những lợi ích ít người biết và quan trọng nhất về vai trò của loại protein đáng ngạc nhiên này đối với cơ thể của chúng ta.

7 tác dụng thần kì của Collagen mà bạn không thể bỏ qua.

 

1. Cải thiện sức khỏe cho mái tóc, làn da.

Chúng ta có thể thấy tóc chủ yếu được tạo thành từ protein keratin mà cơ thể chúng ta sử dụng một số axit amin để xây dựng keratin – một số trong đó chính là Collagen (cung cấp axit amin cần thiết giúp tóc phát triển).

Collagen có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa và ngăn ngừa thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do.

Collagen còn có tiềm năng chống lại tác động của lão hóa da có thể góp phần vào sự phát triển tóc tốt hơn và giảm mỏng tóc. Chúng có thể ngăn chặn tình trạng tóc bạc sớm hoặc làm chậm quá trình tóc bạc do tuổi tác nhờ Collagen.

 

Ngoài ra các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Collagen cung cấp tính đàn hồi cho làn da, giúp da bớt khô và không bị thô ráp mà hầu như không đem đến bất kỳ tác dụng phụ nào.
Đồng thời, tăng hàm lượng collagen giúp da trông săn chắc hơn, tăng độ mịn màng và giữ cho quá trình thay mới hay sửa chữa của các tế bào da diễn ra một cách bình thường.

2. Giúp giảm đau và thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp gối là một căn bệnh phức tạp có tác động không nhỏ tới cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Người bị thoái hóa khớp gối cũng nên lưu ý bên cạnh chế độ ăn uống cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc để hạn chế cơn đau, kiểm soát triệu chứng của bệnh.

 

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc suy giảm collagen liên quan đến lão hóa có thể dẫn tới chứng đau và thoái hóa khớp cũng như các mô liên kết. Bằng cách bổ sung collagen vào bữa ăn, các nhà khoa học nhận thấy sự cải thiện đáng kể chứng đau khớp ở các bệnh nhân với nhiều dạng viêm khớp khác nhau.

Bổ sung collagen giống như tra dầu vào một cánh cửa kêu cọt kẹt. Nó giúp khớp của chúng ta cử động dễ dàng hơn, giảm đau và nguy cơ gây hư hỏng khớp.

3. Là nhân tố góp phần chữa lành viêm loét ruột

Những người mắc bệnh viêm ruột thì hàm lượng collagen trong ruột của họ rất thấp. Những acid amin có trong collagen giúp hình thành đường ruột kết và ống tiêu hóa. Đó là lý do vì sao bổ sung collagen có tác dụng tái tạo lại sự khỏe mạnh cho hệ thống tiêu hóa.

4. Tăng cường trao đổi chất, khối lượng cơ và hấp thụ năng lượng

Khi tiêu thụ collagen tức là bạn đã tạo thêm cơ hội giúp cơ thể tự tổng hợp collagen của chính nó. Điều này không chỉ giúp duy trì mà còn làm tăng thêm khối lượng cơ.

Collagen giúp tăng cường trao đổi chất bằng thúc đẩy chuyển hóa các chất dinh dưỡng cần thiết. Glycine có vai trò quan trọng trong hình thành mô cơ khi chuyển hóa đường Glucose thành năng lượng để nuôi tế bào. Hãy nhớ rằng việc duy trì khối lượng cơ là vô cùng quan trọng khi bạn lớn tuổi, vì chúng giúp bạn cử động dễ dàng, xương chắc khỏe và đốt cháy calo nhiều hơn so với mỡ. Ngoài ra, khi tiêu thụ collagen thì khả năng hấp thụ vitamin C cũng tăng lên.

5. Giúp răng, tóc và móng chắc khỏe hơn

Bạn đã bao giờ bị tróc hay gãy móng chưa? Đó có thể là do thiếu hụt collagen đấy.
Tương tự như da, răng, tóc và móng của chúng ta cũng có chứa collagen. Mối liên hệ giữa collagen và sự tái tạo tế bào là rất quan trọng trong việc duy trì hoặc tái tạo lại các bộ phận đó khi chúng bị yếu đi. Collagen không chỉ giúp móng chắc khỏe hơn mà còn có khả năng phục hồi các dấu hiệu của chứng rụng tóc nữa.

Một số sản phẩm chức nắng khác: glucosamine 375 viên

 

6. Hỗ trợ chức năng gan

 

Một trong ba acid amin chính của collagen là glycine có khả năng giảm bớt những tổn hại nghiêm trọng khi gan hấp thụ không cho các chất lạ, chất độc hay rượu đi qua.

7. Bảo vệ tim mạch

Proline- một loại acid amin khác cũng chiếm phần lớn trong collagen đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong các quá trình của cơ thể giúp bảo vệ tim và giảm thiểu nguy cơ hình thành xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, arginine cũng giúp cho thành hệ mạch khỏe hơn nhờ tác dụng mở rộng thành động mạch cũng như điều hòa tế bào cơ và mạch máu cho phép chúng tuần hoàn tốt hơn.

LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG COLLAGEN

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nguồn hàng Collagen tuy nhiên đại đa số không rõ nguồn gốc và khó chứng minh. Một số chị em thì tìm đến nguồn hàng xách tay hay nhập khẩu. Tuy nhiên, giá cả cao và khó xác minh nguồn gốc cũng khiến nhiều chị em đau đầu.

Trong tình hình hiện nay, Collagen 390 viên chính hãng Mỹ là thành lựa chọn đáng tin cậy được chị em tin tưởng lựa chọn. Được chiết xuất 100% từ nguyên liệu thiên nhiên nên an toàn với người sử dụng.

 

Những lý do sau đây thì chắc chắn các bạn sẽ yên tâm sử dụng Collagen 390 viên chính hãng Mỹ:

Collagen Youtheory là sản phẩm của Mỹ, do hãng Youtheory Nutrawise sản xuất. Giúp hỗ trợ làm đẹp cấp tốc cải thiện lỗ chân lông. 
Hỗ trợ cải thiện các vùng da như nám và tàn nhang được đẩy lùi. Thêm vào đó, tóc và móng sẽ khỏe hơn không còn hiệu tượng gãy rụng hay dòn móng.

Ưu điểm:

  • Giúp mờ nám, tàn nhang và tăng độ bóng cho da.
  • Liên kết và nuôi dưỡng tóc cùng các bộ phận xương khớp trong cơ thể.
  • Chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng thúc đẩy cơ thể hình thành collagen.
  • Một số thành phần như: Sodium, Calories, vitamin B7 (hay còn gọi là Biotin),… bổ sung khoáng chất và năng lượng cho cơ thể giúp giảm gãy rụng tóc, kích thích mọc tóc.
  • Phù hợp với đối tượng từ 20 trở lên.

 

Hy vọng với những chia sẻ của Chuyên khỏe đẹp về viên uống collagen sẽ giúp bạn hiểu hơn về Thực phẩm chức năng làm đẹp da và chọn được sản phẩm ưng ý cho mình.


Tin tức liên quan

Bình luận